Review có tâm Đà Lạt

Tôi đặt tổng cộng 4 phòng, bao gồm 3 phòng duplex (4 người/phòng) từ 19 - 22/07 và 1 phòng thường (3 người/phòng) từ 20 - 22/07.
Quy định của khách sạn về giờ nhận phòng là từ 14h, check in sớm hơn sẽ phụ thu 50% giá phòng và quá số người sẽ phụ thu mỗi người 50k.

Đến Đà Lạt đừng quên những homestay siêu đẹp siêu sang này
1. Vị trí:
- Địa chỉ khách sạn 37B Thông Thiên Học, cực kỳ khó tìm (ngay cả người dân tại đó cũng không biết) vì trên đường Thông Thiên Học không hiện diện số nhà này. Số điện thoại trên Booking gọi không liên lạc được.
- Khách sạn nằm trong hẻm sâu, xa chợ (2,4 km thật sự là điều kinh khủng nếu bạn có ý tưởng đi bộ), xung quanh hoàn toàn không có địa điểm ăn uống.
2. Khách sạn:
a. Cơ sỏ vật chất:
- Decor đơn giản, ấm cúng, ưa nhìn.
- Ba phòng duplex (306 - 307 - 308): tầng cao nhất, hướng mặt trời, trên gác buổi trưa cực hầm (lần đầu tiên đi ĐL mà cảm tưởng như đang ở SG rực lửa). Gác lửng chông chênh, yếu, kêu ầm ầm mỗi khi có người đi lại. Nhà vệ sinh cực bé, ẩm thấp, không có quạt hút, mỗi lần có người đi nặng là một lần cả phòng ngào ngạc mùi ếu. Giường ngủ tương đối. Nước nóng lạnh hơi lâu. Rèm cửa thiếu vải, kéo cỡ nào cũng không che hết cửa (thiếu sự riêng tư).
- Phòng thường (211): nhỏ, ẩm ướt, không có rèm che cửa, cả ngày ánh nắng chói chang rội thẳng vào phòng, nhà vệ sinh cùng chung số phận.
- Nhà xe: như cái túi Doreamon, nhỏ xíu nhưng chứa hàng hà vô số kể.

"Mình rời thành phố chật chội náo nức " SÀI GÒN- ĐÀ LẠT hưởng trọn 2N2Đ cho cuối tuần
b. Phong cách phụ vụ:
- Thái độ phục vụ của nhân viên khách sạn là một điều rất kinh khủng, kiểu chợ búa, ban phát (mặc dù bạn phải trả tiền cho chỗ ở đấy) cực kỳ lồi lõm.
- Ngày đầu tiên nhận phòng đã bị khách sạn lừa 1 vố nặng. Tôi chi trả phụ thu check in sớm cho 1 phòng duplex để hành lý giá 250k (giá phòng 500k) nhưng được giao phòng thường (giá phòng 300k), gần đến giờ check in nhân viên bảo giao "nhầm" mà không có một lời xin lỗi (không biết khách sạn training nhân viên ra sao mà 2 phòng hoàn toàn khác nhau mà bảo là nhầm, oki fine!). Tuy không có bằng chứng sát thực, nhưng giả thuyết tôi đặt ra là các phòng tôi đặt khách chưa trả phòng nhưng giờ chúng tôi check in sớm thì cứ dẫn vào phòng trống nào đó nhận tiền phụ thu trước, sau đó báo "nhầm" là xong chiện. Tất nhiên đó chỉ là giả thuyết, nhưng bạn không thể loại trừ chiện gì có thể xảy ra.
- Ngày thứ 2 tôi check in thêm 3 người (2 người lớn và bé 4 tuổi) nhưng do số lượng người trong 3 phòng duplex vẫn thiếu 2 người (số lượng 12 mà chỉ chứa 10 người). Nếu tính phụ thu, chúng tôi chỉ dư ra 1 người nhưng khách sạn lại tính cho 3 người, đến lúc bị phát giác bảo "nhầm" tập 2 và hoàn toàn không có lời xin lỗi nào mà kèm theo lời thách thức "đã tính tiền đâu?" (nếu không hỏi là bị lừa thêm 1 vố)
- Khi nhận phòng, bạn phải kiểm tra tất cả mọi thiết bị trong phòng (bình nóng lạnh, máy sấy, quạt máy, đèn đóm, dép, gương, kính cửa, tất cả mọi thứ ...) Bởi bạn có thể bị bắt đền dù bạn chưa hề đụng đến nó. Quạt máy có phòng có phòng không, khi hỏi thì được giải thích lúc nào khách cần thì mới mang lên, dù đấy là trang bị tối thiểu phải có. Khi check out, tuyệt đối không để bên khách sạn tự kiểm tra, bạn phải luôn theo sát họ do không biết họ có thể làm gì sau lưng bạn đâu.
- Xe máy: chúng tôi mướn tổng cộng 5 xe (2 ga + 3 xe máy), trong đó có 1 xe chạy kêu như máy cày, nhờ khách sạn đổi từ ngày đầu tiên thì tới ngày tôi về vẫn phải chạy chiếc "máy cày" đấy.
- Dọn dẹp phòng: khách sạn thích dọn giờ nào thì dọn, không có giờ cố định như những khách sạn khác. Tôi ở 3 ngày chỉ dọn phòng duy nhất 1 lần, khi hỏi đến thì lý do được đưa ra là gia đình đang ngủ, mặc dù cả buổi sáng và cả buổi chiều chúng tôi hoàn toàn không ở khách sạn. Tất nhiên, bạn phải tự mình dọn dẹp. Đặc biệt, phòng không thay drap giường, không thay khăn, không có dầu gội.
- Nhân viên nam không những có vấn đề về thái độ mà cả về thính giác. Khách sạn ghi reception 24/24, nhưng bạn thức dậy sớm (6h), bạn có gọi đến khô cả cổ, thấu tận mây xanh thì y vẫn ngủ trước mặt bạn, mặc trời mặc đất và mặc tất cả. Việc bạn về trễ hay dậy sớm đều có thể bị nhắc nhở và khiển trách.
- Cô chủ khách sạn: khách hàng là thượng đế nhưng không phải tất cả họ đều đúng. Nhưng khi có vấn đề giữa nhân viên và khách hàng thì chí ít bạn nên xác minh lại nhân viên mình thay vì một mực ra sức bảo vệ và cố gắng đỗ lỗi khách hàng.